Nguyên nhân chết igbt bếp từ và cách xử lý tốt nhất

Bếp điện từ Igbt là bộ phận rất quan trọng của bếp từ. Hầu hết bếp từ nhập khẩu đều có igbt. Đây là phần biến tần hay còn gọi là sò công suất igbt. Bộ phận này tương ứng với một bóng bán dẫn p-n-p được kết nối với đế của MOSFET được điều khiển bằng dòng điện. Nhưng, bếp từ igbt chịu được áp suất cao hơn MOS, tốc độ thay đổi. Nếu bếp từ bị nổ igbt sẽ dẫn đến nhiều sự cố như bếp từ dừng ngay, nồi không hoạt động. Cần phải thay igbt trong bộ cảm ứng.

Xem thêm: Cách sửa bếp điện từ không nóng mới nhất

Các nguyên nhân phổ biến nhất khiến bếp từ igbt phát nổ là:
Nguyên nhân chập cháy bếp từ igbt là do bộ phận bếp từ igbt không tương thích. Có nhiều trường hợp igbt bị chết, đem ra tiệm sửa nhưng thợ sửa không tìm được mã sản phẩm sò cgbt giống với mã cũ. Nếu nhập sai mã thì việc igbt chết hoặc nổ là điều khó tránh khỏi. Một nguyên nhân khác dẫn đến bếp từ bị chết là do bếp hoạt động với tần suất quá lớn, vượt quá mức cho phép hoặc bếp hoạt động thường xuyên trong thời gian dài. Dẫn đến tải igbt, công việc nhanh dẫn đến sức mạnh bùng nổ. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cháy nổ bếp từ thường gặp ở nhiều nhà hàng sử dụng bếp từ có công suất lớn, nấu nhiều thức ăn. Hoặc trong nội thất của nhiều khu vực, khu vực mà tất cả thực phẩm đều được nấu chín ở nhiệt độ cao. Ngoài ra còn có các yếu tố khác khiến igbt bị chết như bếp từ sinh ra điện áp cuộn cảm vượt quá định mức ghi trên đĩa nguồn hoặc dòng tín hiệu IC hoặc công suất tải tối đa của igbt không thể chịu được.
Làm gì khi bếp từ igbt phát nổ? Cách khắc phục khi bếp từ igbt bị chết là lựa chọn mua van điều tiết igbt công suất hợp lý cho bếp từ. Trong dòng mâm nhiệt, mã igbt 25n120 được coi là mã sò công suất phù hợp nhất với hầu hết các loại bếp từ trên thị trường hiện nay. Nhưng để chắc chắn hơn, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia thay thế, sửa chữa bếp từ để có thể tìm ra nguyên nhân gây nổ bếp từ igbt và tìm đúng mã bản quyền igbt.

Một số thương hiệu bếp từ Nhật Bản như Panasonic, Hitachi,… Nếu bạn biết nguyên nhân dẫn đến cháy nổ bếp từ. Bạn có thể chọn các mã igbt GT60N321, GT60J321. Bây giờ bạn đã biết nguyên nhân khiến igbt bị nứt và cách nhanh nhất để khắc phục bếp igbt bị chết? Nếu bếp điện từ bị hỏng, tuyệt đối không nên tự tháo lắp, sửa chữa mà hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia hoặc thợ bếp từ, những người sẽ sửa chữa bếp điện từ và đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình.

Đăng bởi dichvubep

Dịch Vụ Bếp chuyên sửa chữa, khắc phục tình trạng hư hỏng của các thiết bị bếp nhập khẩu uy tín nhất hiện nay. Phục vụ 24/24h liên hệ 0974318232

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia